Tags

Bạn có đang sở hữu danh sách email khách hàng khổng lồ ? Có bao nhiêu địa chỉ mà hơn 6 tháng qua bạn chưa gửi email ? Tỷ lệ bounce rate, unsubcrible rate quyết định thế nào đến việc lọc danh sách của bạn ?… Data là yếu tố quyết định 1/3 thành công chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử nên quản lý danh sách email tốt cũng sẽ giúp bạn đảm bảo ít nhất 33% hiệu quả.

Quản lý danh sách email hiệu quả

Để thực hiện qui trình kiểm tra, chắt lọc một cách tốt nhất, bạn cần lưu ý thêm các ghi chú (bên phải infographics)
– Phải loại bỏ các địa chỉ email bị sai định dạng
– Khách hàng sẽ chú ý thư của bạn nếu nội dung email thật sự hấp dẫn hơn bình thường
– Nếu bạn không thực hiện gửi email định kỳ thì khách hàng dễ dàng quên bạn
– ESP (Email service Provier) sẽ khoá tài khoản hoặc chặn thư bạn gửi đến nếu quá nhiều khách hàng than phiền bạn gửi Spam họ
– Theo thống kê từ Return Path (công ty uy tín đánh giá về chất lượng email và email sender) thì 20% email được gửi đi thường không vào được hộp thư inbox của khách hàng do đã hỏng hoặc bị hệ thống lọc thư của ESP chặn lại.
– Loại bỏ các địa chỉ email bị hỏng giúp bạn giảm thiểu chi phí tiếp thị đồng thời tăng điểm uy tín của email sender
– Luôn nhớ rằng khách hàng có thể xem thư của bạn trên thiết bị di động. Bạn cần đưa các thông điệp chính trong 35 ký tự đầu tiên của tiêu đề email để tiếp cận họ.

Điều quan trọng mà nhiều marketer thường ít để ý là: Danh sách ít khách hàng nhưng chất lượng sẽ luôn tốt hơn số lượng nhiều mà không tập trung. Quản lý danh sách email không có nghĩa là duy trì số lượng email gửi mỗi ngày thật nhiều mà chúng ta cần tạo một lịch trình và chiến lược gửi email thạt sự hiệu quả với chi phí thấp nhất. Email marketing là một công việc cần sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và phân tích liên tục nên bạn cần cố gắng duy trì phân tích, quản lý danh sách email khách hàng ít nhất 1 lần/ tháng.