Email marketing – gửi và theo dõi đánh giá chiến dịch

Tags

,

email marketingSau khi thu thập được danh sách email tốt cũng như thiết kế được nội dung email gửi đi. Bạn tiến hành gửi email marketing,nhưng nếu chỉ gửi mà không theo dõi cũng như đánh giá chiến dịch email marketing thì sẽ không biết mình mất công sức, thời gian cũng như tiền bạc bỏ ra mà có thu được gì hay không. Sau đây là một số lưu ý giúp bạn thực hiến chiến dịch email marketing hiệu quả hơn.

1. Chỉ gửi email tới người nhận khi có sự đồng ý của họ.

Hãy chắc chắn là email của bạn chỉ gửi tới những người đăng ký nhận email từ bạn , và trong nội dung email phải có chứa link từ chối nhận email. Để thể hiện sự tôn trọng với người nhận vừa tuân theo quy định của pháp luật.

2. Chỉ nên gửi nội dung liên quan đến lĩnh vực người nhận đã yêu cầu.

Chắc bạn sẽ nghĩ tại sao tôi phải gửi nội dung liên quan, nếu gửi nội dung không liên quan thì có sao không?

Xin thưa với bạn rằng nếu bạn gửi nội dung không liên quan thì họ sẽ không tiếp nhận thông điệp mà bạn muốn truyền tải tới, bạn sẽ tốn thời gian và công sức mà thôi. Bạn vừa mất công lại không được chào đón. Vậy bây giờ chắc bạn đã biết là có nên gửi nội dung mà người nhận quan tâm và yêu cầu hay không?

3. Xem xét tần suất gửi email

Người nhận sẽ nhanh chóng quên mất bạn là ai nếu bạn không thường xuyên để lại ấn tượng với họ. Nhưng nếu như ngày nào bạn cũng gửi email tới họ thì có thể bạn đã đang làm phiền và tạo cho người nhận cảm thấy nhàn chán khi nhìn thấy email của bạn thường xuyên trong hộp thư của họ, mới đầu họ còn có hứng thú theo dõi sau đó thì sẽ từ chối nhận thư và có khi còn thẳng tay cho vào spam. Do đó hãy gửi một thông điệp thường xuyên tới họ nhưng không quá thường xuyên đến mức có thể làm phiền.

4. Thời gian tốt nhất để gửi email

Để có thể biết được thời gian tốt nhất để gửi email marketing thì bạn cần biết được thời gian nào khách hàng sẽ mở email của bạn nhiều nhất. Thời gian mở email thì còn tùy thuộc vào các đối tượng cũng như tập tục …Tuy nhiên theo nghiên cứu của chúng tôi thì thứ 3 và thứ 6 là ngày email được mở nhiều nhất trong tuần. Do đó bạn nên gửi email như thế nào cho hợp lý để có thể đến được hộp thư của người nhận và họ sẽ mở nó.

5 Tiêu đề email:

Đây là thành phần quan trọng, nó có thể khiến cho email của bạn được mở hay vĩnh viễn bị lãng quên và không bao giờ được biết đến. Tiêu đề email bạn không nên viết in hoa, cũng như sử dụng các ký tự $, !… hay các từ ngữ dễ bị bộ lọc thư xác chú ý đến như miễn phí….

6. Sử dụng brand name trong email gửi đi

 Brand name trong email  chỉ có duy nhất trong phần mềm Solid email marketing của chúng tôi vừa giúp bạn đưa thương hiệu tới khách hàng nhanh nhất mà còn giúp bạn tạo được cảm giác thân quen, cũng như uy tín tới người nhận

7. Hãy cá nhân hóa Email của bạn.

Tại sao email cần có cá nhân hóa?

Bạn đã từng nghĩ đến vấn đề này chưa?

Chắc bạn đã từng nhận được email mà gửi đến với tên của bạn Vd: Kính gửi anh Mr Nam chẳng hạn , bạn cảm thấy rất ấn tượng với email này và cảm giác rằng mình được quan tâm. Bạn thích nhận được các email như vậy.

Giờ đây bạn có thể cá nhân hóa tiêu đề email cũng như nội dung email gửi đi. Với phần mềm Solid email marketing sẽ giúp bạn cá nhân hóa tiêu đề cũng như nội dung email gửi đi. Giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn.

8. Đánh giá chiến dịch gửi email marketing.

Nếu bạn chỉ gửi email mà không đáng giá hiệu quả chiến dịch, sẽ không biết mình gửi có hiệu quả hay không vào nên làm thế nào để lần gửi tiếp theo hiệu quả hơn. Với Solid email marketing giúp bạn thống kê chi tiết số người mở, ai mở email và theo thời gian và tiêu đề giúp bạn biết được thời gian nào cũng như tiêu đề nào thì được mở nhiều. Giúp bạn thực hiện chiến dịch gửi tiếp hiệu quả hơn.

Trên đây là một số lưu ý giúp bạn thực hiện chiến dịch email marketing tốt hơn, tôi mong rằng nó có thể giúp bạn thực hiệnchiến dịch email marketing tốt hơn.

2547419f-f448-4ef9-b7c4-aefa797b7e71_zps522de0e9Ms Huế – Chuyên viên tư vấn email marketing

SĐT:0912.041.919

email: huevt@phanmemquangcao.vn

Read The Original Article

Comments are closed.