Vai Trò Của SEOer Trong Chiến Lược Viral Marketing Tổng Thể

Tags

, , ,

Các bạn đã nghe đâu đó và rất dễ dàng mục đích thấy các thông tin quảng cáo và dịch vụ của một Company ABC bất kỳ sỡ hữu mục “ Quảng cáo Mạng Marketing “Nhưng thực tế các Company đó chỉ cung cấp các mô hình dịch vụ như: SEO, E-mail Marketing, SMS.
Mục đích review lại khái niệm, vậy Mạng Marketing thì gì: Mình tạm lược dich “Đó thì việc dùng hết các công cụ quan hệ tới hoạt động mạng mục đích pr, cho ra mắt về một vật phẩm, mô hình dịch vụ đến người tiêu thụ “.

Và chúng ta vẫn nghe đâu đó khái thuật ngữ “Viral Marketing “.

Chắc ai ai cũng nghe thấy thuật ngữ “Virus “.Và báo chí vẫn thông thường nhắc đến Virus A, Virus B và có loại sỡ hữu lợi và có hại, ( hiểu theo tiếng Việt thì mầm độc, độc tố ).

Và khái niệm Viral chính thì quá khứ phân từ của Virus, dịch hiểu biết sang tiếng Việt chính như “lan truyền, lây lan “.

Khái niệm Viral Marketing sỡ hữu nhiều xem tương đồng với Mạng Marketing. Nhưng Viral Marketing mang tính chủ động, nghĩa thì một chủ thế, cá nhân nào đó tạo ra một chiến dịch virus để phát tán trong cộng đồng internet nhằm truyền tải thông điệp về sản phẩm, mô hình dịch vụ của mình.

Và không miên man nữa, chủ đề này mình sẽ nhấn mạnh chi tiết “Trách nhiệm của SEOer trong chiến lược Viral Marketing tổng thể”.

Nếu SEOer gì từng tham gia 1 chiến dịch viral hoặc làm trong những Công ty bự sỡ hữu bộ phận Online Marketing thì có tác dụng dễ dàng nhận để ý và co-op với những mảng khác trong chiến dich.

Nếu như trong chiến tranh, khi tổng bước lên công, hoặc đánh du kích thì nhiều nhà quân sự phải sử dụng nhiều loại vú khi từ pháo binh, tăng thiết giáp, tên lửa, không quân,,,thì trong chiến lược Viral các chúng ta cũng cần sử dụng đầy đủ nhiều công cụ đó mục đích tạo tính tổng thể. Vậy có tác dụng tấn công bằng bộ binh phía trước, hoặc không quân phía trước…nó tùy thuộc vào tình hình và thực đia, cũng là khả năng vũ khí. Vẫn trong Viral, bạn cần sử dụng nhiều công cụ gì? Dựa theo trải nghiệm đã làm rất nhiều chiến dịch Viral thì nên bắt đầu làm SEO trước tiên nhé.

1. Làm SEO: Khi đã sỡ hữu plan của chiến dịch, từ xây dựng ngân sách, kinh phí, chọn lựa nhiều tool và kịch bản cho từng tool, thì các SEOer cần bắt tay vào làm keyword mà người tiêu dùng sẽ search đến trong thời giờ tới, vì khi chạy chiến dịch, khách hàng sẽ search nhằm xem xét thêm thông tin trên cá nguồn mạng. Việc từ khóa trong kịch bản lên Top hay không tùy thuộc vào SEOer và độ không dễ của từ khóa, chính vì thế mà các Marketing Manager cần lên kế hoạch sớm, ít nhật được duyệt kế hoạch và kịch bản phía trước 30 ngày.

Ví du: Nếu Company A tung ra chiến dịch khuyến mại SP B, người tiêu thụ có cơ hội chú ý được thông tin ưu đãi đó tại diễn đàn ABC nào đó, lâu dài họ có tác dụng quay ra google để search thông tin về Company đó, sản phẩm đó để tham khảo kết hợp tính trung thực..Vì vậy thời điểm này từ khóa của bạn đã lên TOP rồi.

2. Social Network: Gồm có nhiều site cung ứng những công cụ gửi phép mọi thành viên chia sẻ thông tin với nhau và tác động lẫn nhau trực tuyến với nhau. Các site rộng rãi hiện tại là Facebook, myspace, Lindedin, Switter..Chúng ta hãy bắt tay vào xây dựng fanpage của mình ngay, càng sớm càng bền nhằm sỡ hữu nhiều member trong đó. Vì khi chiến dịch bắt đầu, nếu chúng ta sử dụng nhiều tool này, sức lan truyền sẽ vô cùng nhanh..( Facebook như internet cộng đồng số 1 thế giới với hơn 850 triệu trở thành viên, trong đó sỡ hữu hơn 5 triệu là người Việt Nam. Facebook là trang web sỡ hữu lượng truy cập bự thứ 3 tại Việt Nam. Đặc điểm nổi bật của facebook như tính kết nối và chia sẻ, như kênh tìm kiếm và chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất hiện tại. Hơn 80% các công ty quảng cáo bự tại Mỹ dùng Facebook Ads để tự pr trong khi nhiều công ty cũng tiến đến coi internet cộng đồng này là một môi trường thuận lợi mục đích thực hiện nhiều chiến dịch ra đời rộng nơi buôn bán)

ba. Forum Seeding: Như hình thức đưa chủ đề quan hệ tới vật phẩm, mô hình dịch vụ PR lên nhiều diễn đàn nhằm tạo dư luận chất lượng về vật phẩm, mô hình dịch vụ PR.

Chúng ta hãy chọn lựa các site bự mà sỡ hữu nhóm người mua kế hoạch của mình ở đó. Chúng ta có thể thuê seeding độc quyên mục đích được ưu tiên hoặc sử dụng mở topic free, mô hình này cũng sẽ sự cố, nếu không tinh tế thì Ad & Mod có tác dụng xử lý bạn. Bạn cần có kịch bản và tình huống gửi từng seeding và lực lượng Seeder có uy tín của mình trong diễn đàn. Và chắc chắn là những comment chân gỗ nên xuất hiện ở comment thứ mấy?.

4. Video sharing: Chúng ta cần làm sớm 1 clip gì đó thu hút quan hệ đến thông điệp chính trong tổng hợp chiến dịch, ví du là 1 bài hát và thông qua đó lồng ghép danh tiếng, sp của chúng ta vào, chúng ta có thể xem xét bài hát “ gắn kết yêu thương” của Mì Gấu đỏ, hoặc vào Google search từ “ Kids are our No1 “, đây là bài hát Feel the sun phía trước đây mình làm đã truyền tải thông điệp đến những Mother với suy nghĩ “ đối với tôi, em bé cái là tất cả “. Vì vậy trong nhiều forum và social network và seo khi bạn chạy chiến dịch đều sỡ hữu kết hợp những topic loan báo về bài hát nhằm liên tiếp remind lại người tiêu thụ về tên tuổi, sản phẩm. Ví dụ SEOer có cơ hội làm nhiều từ khóa “ bài hát hay cho bé “, “ bài hát trẻ yêu thích”, “ bài hát làm cho trẻ ăn bột”..…

5. E-mail marketing &SMS: Chúng ta đúng lúc kế 1 newletter mục đích gửi đến khách hàng nhiều thông tin của chiến dịch…khi người mua đọc mail, họ sẽ search google thông tin về bạn. Lúc này vai trò của SEO lại phát huy rồi.

6. Digital Marketing: Thế giới của công nghệ trên mạng, có vô số phong cách banner, từ Magic Banner, Popup Banner, Magic Keyword, Avata Banner, rồi google Adword, tĩnh, động, flash…rất nhiều cho nói ( bạn như thế nào cần chú ý thêm thì PM nhé ).

7. PR: Bạn nên viết và đăng 1 vài chủ đề và đăng trên những tờ báo điện tử to sỡ hữu để tăng lên uy tín của chiến dịch. Và từ bài báo đó, những Seeder có tác dụng lấy đi share thông tin ở các forum.

8. Microsite: Tùy thuộc vào chiến dịch, bạn có thể thiế kế 1 microsite hoặc landingpage cho chiến dịch

Kết quả: Nếu chúng ta chạy 50 forum, mỗi forum sỡ hữu 3 topic, mỗi topic sỡ hữu khoảng 5-10 K view, nếu bạn chạy social network trên mấy trang MXH to, nếu bạn chạy digital Banner trên các site lớn nói cả face ad, google ad, yahoo ad, nếu bạn đăng bài PR trên dantri, vnexpress, nếu bạn gửi 200K địa chỉ mail và 20K số ĐT. Nếu Video của chúng ta hay và thu hút trên youtube.

Hết nhiều hoạt động viral đó đều có bóng dáng và trách nhiệm quan trọng của SEOer. Mong rằng rằng, với chia sẻ này những SEOer có tác dụng dễ dàng kết hợp hợp với nhiều team khác khi triển khai 1 chiến dịch và ăn khớp với nhau.

Nhiều tool cần chọn lựa, cái như thế nào tung trước, cái nào tung sau, cái gì cùng lúc kích hoạt/ kích hoạt danh tiếng ( Dân Marketing vẫn nói chuyện với nhau ví dụ như về 1 chiến dich marketing tóm lại: Sáng đưa bé đi học và đến nơi làm việc nhìn thấy chiếc xe Bus chạy qua có hình ảnh danh tiếng, ăn sáng kết thúc, café và cầm tờ báo thấy thông tin sp, tên tuổi, tới company vào thang máy thấy Frame quảng cáo, vào phòng cho ra mắt máy tính, lướt web thấy banner quảng cáo, thôi phải làm việc thôi, đến 11 AM lại lướt web tìm kiếm, mua bày bán, chat chit, vào forum thấy user bàn tán sôi nổi về tên tuổi, vào Yahoo chat thấy Pop ad nhảy tứ tung, ngó lên thấy Status của bạn bè về thông tin sp, thương hiệu, chiều đến công sở về vào trường học đón em bé thấy đội PG hiện đang làm sampling quảng cáo và dùng thử,,về tới nhà thấy tờ rơi QC và LCD trong và ngoài thang máy, cơm tối xong xem TV thấy quảng cáo, cuối tuần đi siêu thị thấy LCD và banner treo đầy trong siêu thị, đi nhậu tại nhà hàng thấy mấy em PG đáng yêu mời dùng thử….==> Vậy chúng ta đã bị ngợp về tên tuổi này rồi, sỡ hữu tậu sản phẩm không?

Trên đây chỉ thì quan xem và kinh nghiệm cá nhân mình đã từng làm rất nhiều campaign. Nếu chưa đủ sót những chúng ta có thể bổ sung thêm nhé.

Comments are closed.