Tags

Nhộn nhịp kinh doanh trực tuyến

Việt Nam đang như một trong các quốc gia có số người dùng Internet tăng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á (dựa theo thống kê của IDC), trong đó có 58 % người dùng muốn mua sắm nhờ tham khảo thông tin trên internet. Bởi tính chất việc làm bận công việc khá nhiều người tìm đến mô hình dịch vụ bán sản phẩm trực tuyến để tiết kiệm thời giờ và tiền bạc. Nhiều dịp lễ, tết, những website bày bán hàng hóa online luôn sỡ hữu số người truy cập bự và doanh thu từ kênh bán hàng hóa này là một bé số không nhỏ.

Với lợi thế kết nối không hạn chế của môi trường internet, kênh bán hàng hóa trực tuyến mở ra cho các nhà kinh doanh cơ hội quảng cáo vật phẩm, mô hình dịch vụ của mình tới không những người dùng trong nước mà cả thị trường quốc tế. Bên việc đó, bày bán hàng hóa trực tuyến giúp người bán giảm thiêu tối đa kinh phí thời gian, tiết kiệm khoảng cách địa lý, đối tượng khách hàng cũng có tác dụng nhiều lựa chọn hơn.

Bày bán hàng Online, kinh doang đầy tiềm năng

Bên cạnh các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, supermarket bán sản phẩm kiểu cũ mở kết hợp dịch vụ bày bán sản phẩm online để thích hợp yêu cầu tiêu dùng của người tiêu thụ quá bận rộn, thì vẫn có sự nổi lên và phát triển tiếp tục của nhiều trang chuyên bán hàng hóa qua mạng như: Ebay.vn, nganluong.vn, chodientu.vn, thegioitructuyen.vn,… Cứ khoảng 12 giờ trưa và sau 17 giờ hằng ngày, nhiều trang tậu bày bán online luôn sỡ hữu số lượng người đăng nhập rất lớn, một số trang nghẽn mạch. Nhiều topic rao tậu, bán vừa liên tục được thông tin. Bày bán hàng online như một mảnh đất màu mỡ mục đích nhiều ai muốn mua bán khai thác.

Vậy nhưng, kênh bày bán hàng trực tuyến bây giờ vẫn tồn tại nhiều sự cố làm người bày bán cần phải cân nhắc chọn lựa gửi mình một trang web bày bán sản phẩm tín nhiệm và thật sự có tác dụng.

Chọn khu vực – gửi niềm tin

Với đặc thù mua bày bán dựa vào sự tin tưởng, người kinh doanh buôn bán online cũng gặp phải sự e dè, không có tin tưởng của người tiêu thụ trước mô hình mua hàng mới này. Môi trường internet là môi trường ảo, phức tạp và những nhà chức trách không dễ có cơ hội kiểm soát được hãy những tiểu thương buôn bán không tránh tránh khỏi sự tranh giành chưa đủ lành mạnh của đối thủ. Với cơ chế tự do nhận xét trên các trang web, forum mời chào vặt, khá khá nhiều dân buôn Online đã lợi dụng điều đó để “hạ thấp” tín nhiệm của đối thủ bằng nhiều lời bình luận về mô hình dịch vụ hay tốt sản phẩm.

Chị Hoàng Hương, chủ một topic bán sản phẩm trên trang web mời chào vặt share: “Shop mua bán thời trang của mình có tín nhiệm khá to trên mạng nhưng sau một thời giờ mua bán thì có vô số lời bình luận không hoặc về sản phẩm và giá bán khiến khách hàng mới không yên tâm về chất lượng tin chắc của shop mình nữa”.

Bình thường, đối với những hành vi như trên, những chủ shop cần báo ngay cho Ban quản trị nhằm có biện pháp xử lý để không làm ảnh hưởng tới vận động buôn bán của mình. Tuy nhiên, thực tế gửi thấy phần khá nhiều những trang mua bán Trực tuyến xuất phát từ các website mời chào vặt chế độ, quy chế rất lỏng lẻo, đội ngũ những người làm việc ít ỏi mang theo với đó thì trách nhiệm với thành viên của mình cũng không khá nhiều. Vì thế, những chủ gian hàng hóa thông thường phải tự mình giải quyết bằng cách liên hệ với người tiêu dùng quen mục đích giải muốn, vẫn với người tiêu dùng vừa thì vô cùng hạn chế.

Với nhiều sàn bán hàng online (TMĐT), tình hình sỡ hữu khả quan hơn khi các công ty này đều sỡ hữu hệ thống nội quy, quy chế chặt chẽ, lực lượng chăm sóc người mua đông đúc đảo sẵn sàng hỗ trợ khi người bán hàng hóa gặp hạn chế trong quá trình vận động.

Ông Trần Anh Tú Giám đốc Marketing Liên doanh Chodientu eBay gửi biết: “Đối với website chodientu.vn, người bày bán đăng ký ra đời Shop đều phải thực hiện quy chế trong Thỏa thuận thành viên với chế tài xử phạt chặt chẽ. Bên việc đó, chúng tôi sỡ hữu một lực lượng chuyên rà soát hoạt động trên website nhằm có cơ hội xử lý nhanh nhiều khía cạnh của người mua. Không những thế, trên những sàn tiết kiệm ecommerce hiện nay đều có hệ thống đánh giá uy tín dựa trên lịch sử tiết kiệm của người bày bán. Đây là điểm quan trọng nhằm người tiêu dùng có cơ hội tìm hiểu về người bày bán phía trước lúc mua hàng hóa”.

Dựa theo Việt Hà, Chủ một gian hàng mỹ phẩm trên một website bán hàng trực tuyến thì việc chọn gian hàng hóa tín nhiệm cũng như một trong nhiều bí quyết kinh doanh trở thành công. Phía trước đây, vì ngại việc mất vài chục nghìn nhắn tin xác minh và nghĩ bày bán hàng Trực tuyến thật dễ, Hà chọn những trang mời chào vặt chắc chắn miễn phí. Sau một thời giờ bày bán hàng hóa không hiệu quả và cũng không sỡ hữu khá nhiều thời giờ chăm sóc, Hà đã quay qua cho ra mắt shop chuyên nghiệp trên một sàn tiết kiệm to để họ chăm sóc gian sản phẩm có tác dụng giúp, tuy sỡ hữu mất phí sản phẩm tháng nhưng lợi nhuận thu về lại cao hơn gấp nhiều lần.

Có cơ hội thấy rằng khi bán hàng online việc chọn lựa “khu vực xây gian sản phẩm” là khá chính yếu. Nếu như một cửa hiệu có thể khuyến khích người tiêu dùng ra quyết định mua nhờ vào thiết kế, bài trí, ánh sáng, sự đón tiếp cởi ra đời của nhân viên bày bán sản phẩm thì một gian sản phẩm online tác động đến người mua trước ngừng bởi giao diên website: màu sắc, tranh ảnh, tin tức tường minh và khác biệt là cảm giác an toàn tin cậy.

Chứng nhận “Shop vàng” vì “Ngân Lượng tin chắc” có tác dụng giúp khách hàng nhận mặc trang web uy tín

Một gian hàng được cho ra mắt trên trang web TMĐT uy tín có tác dụng sỡ hữu cơ hội tiếp cận tập người mua có yêu cầu mua to hơn. mặt khác, trên các sàn TMĐT luôn chú trọng vào hoạt động chăm sóc người bày bán như bố trí sự kiện ưu đãi, chiết khấu to… có tác dụng giúp người bán tiếp cận rất nhiều người tiêu dùng hơn thông qua công cụ truyền thông như email marketing, mạng xã hội hoặc trên báo chí…

Bên cạnh đó, gian hàng hóa trên trang web TMĐT vẫn có thể trang bị nhận khoác “Ngân Lượng tin chắc” nhằm được xem là uy tín cua mình. Đây gần giống như hình thức mua bảo hiểm cho khách hàng của những shop uy tín. Người tiêu dùng hàng tại những Shop sỡ hữu chứng nhận này có tác dụng hoàn toàn yên tâm vì được NgânLượng.vn đứng ra bồi hoàn tiền trong việc xảy ra gặp sự cố.

Chị Lệ Hằng, chủ một shop Thực phẩm chức năng chia sẻ: “Từ khi gian hàng hóa của mình trang bị chứng nhận Ngân Lượng hàng bảo đảm thì lượng khách mua sản phẩm tăng đột biến. Một số người mua đã chia sẻ vì gian hàng của tôi được chứng thực đảm bảo của bên trung gian hãy khách hàng đã quan tâm hơn đến vật phẩm của cửa hiệu, không sợ bị lừa đảo, hoặc tậu phải hàng hóa kém tốt.”

Rõ ràng, tín nhiệm của gian hàng hóa vẫn thì yếu tố hàng đầu quyết định hành vi mua của người tiêu dùng khác biệt trong ngành mua bày bán trực tuyến. Bởi vậy, mục đích buôn bán thành công, việc chọn khu vực lập gian hàng sỡ hữu uy tín; chính sách bảo vệ người tiêu dùng và người bán chặt chẽ; sỡ hữu chính sách hỗ trợ quảng cáo dành cho người bán ngày càng… thì yếu tố quyết định nhằm giúp người bày bán có thể tiếp cận thẳng tới lượng người mua sỡ hữu nhu cầu mua cao nhất, đây cũng chính thì nhân tố quan trọng nhất trong sự trở thành công của người kinh doanh online.