Tags

Liệu bạn đã bao giờ tự hỏi rằng với sự phát triển vượt bậc hiện nay của Mạng xã hội thì mọi người sẽ ít dùng email để trao đổi hơn trước đây ? Các số liệu thống kê về email này có thể trả lời vấn đề bạn quan tâm.

Có lẽ các số liệu thống kê về email bên dưới sẽ làm nhiều người bất ngờ, email chẳng những không bị ảnh hưởng bới sự ra đời của các phương thức khác mà càng phát triển thêm nhờ hoạt động kết nối và hỗ trợ cho hình thức giao tiếp mới hơn.

Thống kê về email thú vị

Những số liệu thống kê thú vị về email

Từ hình bên trên bạn được tóm lược 8 chỉ số khẳng định sự tồn tại và phát triển mạnh mẽ của email.
1. Có 3.3 tỷ tài khoản email tồn tại trên thế giới (số liệu 2011).
2. Số lượng tài khoản email vẫn lớn hơn số lượng các tài khoản chat và tài khoản mạng xã hội 
3. Một số liệu thống kê về email thật thú vị và cũng không kém phần “khủng khiếp” về spam email. Có đến 107 nghìn tỷ email được gửi đi trong năm 2010, trung bình số email mỗi người trên trái đất dùng 15.000 –> 1 con số khó có thể tưởng tượng.
4. Email là hình thức chính để mọi người chia sẻ thông tin. Tài liệu và hình ảnh là 2 dạng được chia sẻ nhiều nhất
5. Phần lớn e-mail được gửi đi từ các doanh nghiệp qua hình thức email marketing
6. Gần 1/2 người dùng sử dụng điện thoại để kiểm tra hộp thư email của mình
7. Trong 5 năm gần đây lĩnh vực email marketing tại Mỹ tăng trưởng đều đặn 10%/ năm
8. Hiệu quả gửi email quảng cáo trung bình của năm 2010 là 1:40 – 1 đồng chi phí thu về 40 đồng doanh thu.

Nếu bạn để ý bất kỳ mạng xã hội nào khi hoạt động cũng đều tiếp cận người dùng bằng email và địa chỉ email dần trở thành một tài sản của mỗi người trên trái đất này. Bạn dùng email ngày càng nhiều để sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm, kết bạn, chia sẻ… thì cũng đồng nghĩa nhiều thư quảng cáo, nhiều email chăm sóc khách hàng, email chia sẻ được sinh ra mỗi ngày. Chỉ khi nào con người tìm được hình thức trao đổi nào mà không bắt đầu hoặc phụ thuộc vào email thì chúng ta mới ngừng nhìn thấy email spam. Bài viết hy vọng các số liệu thống kê về email trên hẳn sẽ củng cố niềm tin của marketer về email marketing.