Các sai lầm thường gặp khi gửi Email Marketing

Tags

,

emailemail

Khi bạn chú ý đến Email Marketing, có cơ hội bạn sẽ vô cùng hào hứng và tiến lên hành gửi đồng loạt email tới những đối tượng khách hàng của bạn. Nhưng có thể chúng ta có tác dụng vào tình gửi email gửi nhiều người không muốn nhận mail của bạn. Có cơ hội vào tình chúng ta gửi nhầm email hoặc sử dụng ngôn từ không được người đọc chấp nhận. Ngay với những chi tiết như sử dụng địa chỉ email reply không chuyên nghiệp cũng có thể khiến bạn bị khách hàng gửi vào hộp thư spam ngay lập tức.

Do đó, phía trước khi tiến đến chạy chiến dịch email marketing, mình hãy xem xét lại những sai lầm phổ biến thông thường gặp:

1. Quá vội vả

Một trong những sai lầm to nhất chúng ta có cơ hội mắc phải là rơi vào thói quen “đáng lẽ mình phải chạy chiến dịch này ngày hôm qua!” Quá vội vả và không suy nghĩ thấu đáo về thiết kế email, truyền thông email và tiêu đề email có tác dụng tác động lớn tới tỷ lệ mở email và tỷ lệ bị ghi dấu spam của bạn. Chúng ta nên dành thời gian để ổn định rằng bộ sưu tập người mua của chúng ta đã được sàng chọn ra kỹ, đã được làm sạch và chắc chắn được chấp nhận. Việc có quy định đội ngũ bán hàng hóa cung cấp nhiều danh sách email và gửi đi ngay tức thì tới nhiều người này có thể được thực hiện nhanh chóng, nhưng nếu làm vậy sẽ dẫn đến hàng trăm khía cạnh. Khách hàng có thể quên mất chúng ta như ai, có thể chưa bao giờ quan tâm, hay giản đơn là khách hàng đã không liên lạc với chúng ta trong một thời giờ dài.

Vậy người nhận email có tác dụng làm gì? Họ có tác dụng bấm vào nút “đây như thư rác” trong sự kiện email của họ, ngay cả đối với những email mà chính họ có quy định, do là họ cho rằng đó là kiểu loại bỏ email đó ra khỏi hộp thư Inbox của họ. Sau đó điều gì có tác dụng xảy ra? Nhiều cảnh tỉnh “đây thì thư rác” đó sẽ được gửi đến dịch vụ email mà họ đang dùng, là Gmail hay Yahoo, và khi đó chính bản thân chúng ta sẽ bị chuyển vào danh sách đen vì đã gửi thư rác.

 Nên ổn định rằng danh sách email của chúng ta đã được lọcc thật kỹ, rửa thật sạch phía trước khi chúng ta chạy chiến dịch Email Marketing.

2. Không được sự gửi phép

Trước khi bạn gửi bất kỳ 1 Email marketing như thế nào, bạn phải được sự gửi phép từ tất cả các người sẽ ưu đãi email của chúng ta. Nếu chúng ta vẫn suy nghĩ rằng các địa chỉ email mình sắp gửi email đến không muốn nhận email của mình thì sao thì chúng ta hãy dừng quá trình tiếp thị bằng email lại bởi vì có cơ hội chúng ta chưa được sự cho phép của người nhận.

Sự cho phép nghĩa như người nhận đó yêu cầu email từ phía chúng ta. Trước khi đầu tư thời giờ và tiền bạc vào một sự kiện email marketing, nên bắt đầu tìm tìm kiếm sự cho phép từ khách hàng của mình. Việc này dễ hơn bạn nghĩ, và có tác dụng đảm bảo sỡ hữu ít khiếu nại thư rác hơn, có tác dụng thực hiện bền hơn.

Nếu không sỡ hữu sự cho phép của người nhận, email của chúng ta có tác dụng bị liệt kê vào danh sách spam rất nhiều, khiến gửi tên miền của chúng ta dễ bị vào danh sách đen, bạn sẽ nhận được nhiều email phản hồi “STOP SPAM”, chi phí Email Marketing có tác dụng tăng cao rất nhiều nhưng hiệu quả đem về cho doanh nghiệp sẽ vô cùng thấp.

ba. Nhầm lẫn email khuyến mãi với Email Marketing

Email-Opens

Trong Internet Marketing, người ta chia ra giữa email giảm giá và Email Marketing, mặc dù email giảm giá thì một phần chiến lược Email Marketing của company.

Bạn lấy danh sách email từ nhiều người đã tậu sản phẩm company của chúng ta? Các khách hàng này có tác dụng mong muốn nhận các email về thời giờ nhận hàng, thông báo chuyển hàng hay thông báo khi sỡ hữu khía cạnh phát sinh. Đó là nhiều email tiết kiệm gửi riêng tới từng cá nhân và chúng khác với Email Marketing (gửi email đồng loạt).

Nhiều email quan hệ tới thư giới thiệu, phiếu giảm giá và chương trình ưu đãi vừa được xem như Email Marketing hoặc email mua bán. Nếu chúng ta gửi Email Marketing gửi một bộ sưu tập nhiều người mua mà không được phép của họ, khi đó chúng ta hiện đang gửi một email kinh doanh không mong muốn, hoặc vẫn gọi là thư rác.

4. Chúng ta cứ đánh giá ai cũng muốn ưu đãi email của chúng ta

Sỡ hữu phải tất cả mọi khách hàng trong danh sách của bạn đều gửi phép chúng ta gửi email đến họ? Sỡ hữu phải hết các người đó đều để tâm tới chúng ta? Nếu không phải như vậy, thì có cơ hội chúng ta chỉ suy đoán rằng người mua muốn nhận được email của chúng ta. Điều có cơ hội xảy ra là email của bạn sẽ khiến chúng ta bị báo cáo như một người gửi thư rác. Ngay với khi bạn “đã mất rất nhiều thời giờ nhằm tổng hợp danh sách khách hàng tiềm năng đó”, ngay cả khi bạn “chi rất nhiều tiền mục đích xây dựng danh sách khách hàng chọn lựa này”, ngay cả khi “danh sách này bao gồm những người trong nghề” và bền lâu họ đã nghe về bạn. Nếu họ không yêu cầu bạn một kiểu tường minh là nên gửi email cho họ và chúng ta lại đưa họ vào danh sách email tiếp thị, thì nghĩa là chúng ta đang gửi thư rác.

Có thể bạn nghĩ “Nhưng tôi cũng ưu đãi email của vô số người mà tôi chưa từng nghe tới, và tôi cũng hay đọc các email đó.” Chúng ta cần chú ý rằng điều đó sẽ khác nếu ai đó gửi email thẳng cho chúng ta với giọng điệu bán hàng. Nhưng nếu cũng như người đó, thế nhưng họ vượt quá hạn chế và phát tán giọng điệu bày bán sản phẩm tới toàn bộ bộ sưu tập người tiêu dùng, thì điều đó nhanh chóng trở thành thư rác.

Do đó bạn không hãy gửi email đồng loạt tới một danh sách mà người nhận chỉ là nhiều địa chỉ email liên hệ thông thông thường và cũng không nên xây dựng một danh sách chỉ mục đích spam quảng cáo (1 số người trong số đó có cơ hội như người tiêu dùng tiềm năng, nhiều người chưa từng nghe về chúng ta) và không bao giờ gửi email cho những danh sách được tậu trên internet về. Nếu chúng ta có một bộ sưu tập người tiêu dùng, các người chú ý bạn, nhưng họ không tường minh sỡ hữu muốn nhận bản tin của bạn hoặc không, hãy gửi một email cá nhân và mời họ tham dự vào bộ sưu tập của bạn.

5. Bạn cho rằng mọi người biết bạn là ai

Chúng ta đã từng thấy một số cửa hàng chịu chi tiền, design các mẫu ghi danh vô cùng vẻ đẹp để khuyến khích người tiêu dùng đăng ký, thông tin đó được thu thập kiểu đây khá lâu, nhưng đến bây giờ họ vừa bắt đầu gửi email. Diện dù họ đã làm đúng bài, nhất thì xin phép tất cả người mua trước khi gửi email, nhưng nhiều người nhận email dường là đã quên mất người gửi là ai. Cho nên, khi họ nhận được một email giới thiệu hoàn hảo, cũng có thể họ sẽ unsub hoặc báo cáo người gửi vào mục thư rác.

Điều đó xảy ra ngày càng hơn chúng ta nghĩ. Khá nhiều chuyên gia email cũng đồng ý là sự cho phép của khách hàng sẽ không vẫn ý nghĩa gì chỉ sau sáu tháng. Nếu bạn không liên tục liên lạc với danh sách của mình, thì những liên hệ này đã quên chúng ta mất tiêu.

6. Tậu danh sách email

Đến giờ thì vẫn còn vô số người bỏ tiền ra tậu email để chạy chiến dịch email marketing rồi sau đó nhận thấy là không có tác dụng, điều này khá hiển nhiên.

Có một số công ty phân phối dữ liệu, bày bán các bộ sưu tập email. Họ thu thập địa chỉ email và bày bán lại gửi những người mua có nhu cầu. Điều đó về cơ bản như bất hợp pháp.Hiện tại việc rao bán danh sách email xảy ra dừng sức rộng rãi trên internet, bạn hãy cảnh giác với các người gì mà chỉ muốn bán gửi bạn một danh sách email thật dài. Khả năng là bạn bị báo cáo như đang gửi thư rác khá cao.

7. Viết email với các từ ngữ giật tít

Do là email là một kênh marketing mà chi phí thấp hơn nhiều so với những kênh marketing không giống. Vì đó, thường những doanh nghiệp nhỏ sẽ khai thác kênh này nhằm đầy mạnh marketing. Nhưng quả thật không may, nhiều cửa hàng nhỏ lại không phải như các chuyên gia viết lách. Thay vì nghĩa “không biết công ty XYZ sẽ viết email này như vậy nào nhỉ”, bạn hãy dừng lại và tự hỏi, “người mua của mình vì sao lại muốn sỡ hữu những thông tin từ mình?”

Chúng ta không nên dùng một kiểu sao chép những câu hối thúc bày bán hàng hóa là “TẬU NGAY ĐIIIII !!!!”, hay “THỜI GIỜ KHUYẾN MẠI KHÔNG VẪN NHIỀU!!!” trong email của mình. Nhiều ngôn từ đó quả thật phản cảm, nhất như khi người nhận email thì doanh nghiệp. mặt khác, bộ chọn ra thư rác có tác dụng trừng phạt chúng ta vì bạn sử dụng những ngôn từ mà bộ lọc xem là thư rác.

8. Bỏ qua bảng báo cáo khảo sát

report-clipart_192x192

Một trong những lợi ích của mô hình dịch vụ Email Markeing như có thể đo lường kết quả sau mỗi chiến dịch email. Tool này khá hữu ích. Đó cũng là lý bởi tại sao mọi người rất ngạc nhiên khi thấy một số người chạy sản phẩm chục hàng trăm chiến dịch nhưng chưa bao giờ kiểm tra bảng điều tra của họ. Họ không biết rằng tỷ lệ ra đời email của họ tăng hay giảm sau mỗi chiến dịch. Họ không chú ý rằng những người mua chính yếu đã bấm vào dòng unsubscribe, đã báo cáo spam đối với email với họ.

Chúng ta nên duyệt số liệu thống kê email của mình sau mỗi chiến dịch. Chúng ta thử điều chỉnh chiến dịch xem chúng ta có thể cải thiện tỷ lệ cho ra mắt email, tỷ lệ reply email của bạn và quan trọng nhất là tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự. Xem xét lại xem ngày nào như ngày thú vị mục đích gửi email? Thời gian nào là thời giờ thú vị? Thử điều chỉnh truyền thông email của chúng ta xem nó sỡ hữu ảnh hưởng như thế gì đến doanh số bày bán hàng? Hãy nhớ rằng: Luôn luôn duyệt. Chúng ta có tác dụng thành công.

Comments are closed.