Tags

,

Tìm hiểu giải pháp email chăm sóc khách hàng với Auto Responder – Công cụ tốt mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa áp dụng

Theo thống kê từ Findone.vn thì đến hơn 90% Doanh nghiệp từng sử dụng dịch vụ gửi thư quảng cáo chưa từng biết đến công dụng hữu ích của Auto Responder (phản hồi tự động). Do phần lớn chỉ quan tâm đến tương tác 1 chiều bằng cách gửi đi thật nhiều nội dung email quảng cáo mà chưa nghĩ đến lợi ích khi tương tác, trao đổi lâu dài với khách hàng của mình. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn giải pháp email chăm sóc khách hàng mà các doanh nghiệp E-Commerce lớn trên toàn cầu đều áp dụng – Auto Responder.

Auto Responder cơ bản gồm 2 quá trình hoạt động độc lập nhưng hỗ trợ mật thiết cho nhau
1. Chức năng lên lịch trình gửi thư điện tử. Lịch trình có thể được đặt sẵn như ví dụ sau
– Ngay sau khi khách hàng đăng ký dịch vụ sẽ nhận được mẫu email thứ 1 chào mừng tham gia website
– Ngày tiếp theo theo sẽ gửi mẫu template email tiếp theo hướng dẫn hoàn chỉnh tài khoản dịch vụ
– Ngày thứ 4 sẽ gửi thư hướng dẫn làm sao để tiết kiệm chi phí khi sử dụng
– Ngày thứ 7 khách hàng sẽ nhận tiếp nội dung về khuyến mãi sản phẩm mới
…. 

Ví dụ minh hoạ email chăm sóc khách hàng với Auto responder và Trigger

2. Chức năng kích hoạt (Trigger) một quá trình tiếp theo dựa vào hành động khách hàng đã thực hiện. Những hành động của khách hàng có thể bao gồm huỷ dịch vụ, xem email, click vào đường dẫn liên kết chứa trong thư.
– Nếu khách hàng click vào link sản phẩm A, thì ngày hôm sau hệ thống sẽ bật kích hoạt (Trigger) gửi tiếp email bộ sưu tập các sản phẩm tương tự
– Nếu khách hàng mở xem thư của bạn, thì hệ thống email marketing sẽ gửi tiếp vào ngày hôm sau. Nếu khách hàng không xem thư thì tạm thời sẽ không gửi tiếp nhằm giảm chi phí và tránh làm đầy hộp thư khi vẫn chưa xem.
– Nếu khách hàng click vào liên kết huỷ dịch vụ thì sẽ nhận được một email Trigger cảm ơn và chào tạm biết khách đã sử dụng email chăm sóc khách hàng thời gian qua

Ngoài ra còn nhiều ứng dụng khác nữa khi bạn biết phối hợp khéo léo giữa Auto Responder và Trigger trong việc gửi email chăm sóc khách hàng và các nội dung email quảng cáo bán hàng. Bằng cách áp dụng phương pháp này các email của bạn sẽ tự nhiên, thân thiện.