Email tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn Facebook và Twitter tới 40 lần

Tags

, , ,

email marketingBạn đang mở trình duyệt Outlook Express, và bạn đang soạn một email?

Chắc hẳn bạn biết rằng hình thức tiếp thị và truyền thông này đã lỗi thời, là đĩa mềm và điện thoại di động kích thước bằng một chiếc giày? Hoặc là không? Cuộc khảo sát của McKinsey và Co đã chỉ ra email là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn bất kì tweeting hay các bài đăng, like trên các mạng truyền thông xã hội – gấp 40 lần so với Facebook và Twitter cộng lại.

“Nếu bạn còn phân vân tại sao các marketer có xu hướng gửi email ngày càng nhiều, thì đơn giản vì nó hoạt động.” – McKinhsey nói. Ông đưa ra các lợi thế của việc gửi mail ” nếu mục tiêu của bạn là có được khách hàng, chứ không chỉ đơn thuần chia sẻ những tin tức mới nhất trong gia đình hoặc kinh nghiệm du lịch”. Tùy thuộc vào quan điểm của bạn, báo cáo của McKinsey có thể là một rung chuyển lớn hoặc đơn giản chỉ là những gì bạn đã nói với mọi người trong suốt nhiều năm qua.

Nhà tiên tri Jeremiah Owyang năm 2009 đã khẳng định rằng email là ” mạng xã hội đầu tiên và lớn nhất”. Và vết tích các hang động dưới hình thức một infographic HostPapa chỉ ra cuộc “đụng độ đẫm máu” giữa email và các phương tiện truyền thông xã hội sẽ là vấn đề nổi cộm trở lại vào năm 2012.

Gần đây hơn, khách sạn Net tháng 12 đã dành 3 trên 5 phiếu gửi email trong một bài báo có tiêu đề: Email và truyền thông xã hội – cái nào xứng với số tiền bạn chi ra?

Trong khi còn rất nhiều thổi phồng xung quanh việc sử dụng các phương tiện truyền thông, email vẫn chiến thắng – tác giả Madigan Pratt khẳng định trong một bài viết dành gửi mảng khách sạn.

Thế nhưng, nghiên cứu của McKinsey đã đóng góp đáng kể vào cuộc tranh luận trên. Trong bài viết của mình, các tác giả Nora Aufreiter, Julien Boudet, Vivian Weng đã cung cấp ba lời khuyên gửi những nhà tiếp thị hoạt động qua email. Một trong số đó: Tập trung vào cuộc hành chính, chứ không phải lượng nhấp chuột.

Tùy chỉnh trang đích ( landing pages ) – trong đó dẫn người dùng tới thằng với sản phẩm hay dịch vụ cung cấp qua email – có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn 25%. Và đừng quên điện thoại di động, Gần 45% tất cả email tiếp thị đều được mở bằng thiết bị di động.images

Google cho biết 61% người sử dụng không có khả năng quay trở lại một website nếu điện thoại di động của họ gặp khó khăn khi truy cập, và tệ hơn, thay vào đó 40% trong số đó sẽ ghé thăm website của đối thủ cạnh tranh.

Là vậy đã tới lúc nghĩ lại hoạt động của phương tiện truyền thông với email, cũng là chiến lược di động và trang đích đến của bạn. Xem thêm về email marketing và thực hiện chiến dịch của bạn ngay bây giờ!

Comments are closed.